Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Kiêng gì sau hút thai an toàn?

huongcao | 19:27 |
Hút thai là một trong những phương pháp phá thai an toàn hiện nay được nhiều chị em dùng để phá thai. Tuy nhiên sau hút thai nhiều chị em không biết nên thực hiện kiêng cữ như thế nào để đảm bảo quá trình hút thai diễn ra thành công và hạn chế tối đa mức ảnh hưởng của hút thai. Dưới đây các bác sĩ Phòng khám Thiên Hòa sẽ đưa ra ý kiến về vấn đề kiêng gì sau hút thai an toàn.


Kiêng gì sau hút thai an toàn?
Sau khi hút thai chị em có thể phải chịu những “cú sốc” về tinh thần nặng nề. Do vậy, để giữ được thể trạng khỏe mạnh chị em nên tuân thủ những lời khuyên của bác sĩ
- Kiêng quan hệ tình dục: sau khi nạo, hút thai, bạn gái cần tránh quan hệ trong 2 – 3 tuần. Bởi sau khi hút thai tử cung còn đang trong giai đoạn bị tổn thương, cổ tử cung còn hơi mở, nếu có quan hệ tình dục sớm rất có thể gây viêm nhiễm và thậm chí gây xuất huyết. Hãy nhớ rằng, quá trình thụ thai có thể xảy ra ngay sau chu kỳ hành kinh đầu tiên sau khi phá thai, do đó, nếu chưa sẵn sàng để làm mẹ hãy sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.
- Khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ: Việc tái khám theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tránh hiện tượng còn sót rau, sót thai sau khi phá thai, cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ. Bạn cũng có thể xin ý kiến của bác sỹ về các biện pháp tránh thai khi đến khám lại.
- Trong vòng một tuần sau khi hút thai, nên chú ý bồi dưỡng ăn uống đủ chất và chăm sóc sức khoẻ để tránh những biến chứng có thể xảy ra.
+ Không nên hút thuốc, uống rượu.
+ Tránh vận động mạnh, đi lại nhiều hay đi xa.
+ Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả tươi và rau xanh.
Nếu thấy có những hiện tượng bất thường như ra máu kéo dài, chóng mặt, buồn nôn,…hãy đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và xử trí kịp thời.
Xem thêm: chi phí hút thai là bao nhiêu?
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner