Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Những món ăn cho người mắc bệnh trĩ

huongcao | 20:20 |
Bệnh trĩ là bệnh có nguyên nhân từ chế độ sinh hoạt không điều độ. Người bệnh thường có chế độ ăn uống không khoa học, làm việc quá sức và thường xuyên không luyện tập thể dục thể thao. Dưới đây là những món ăn cho người mắc bệnh trĩ.

Canh mồng tơi, cá diếc
- Nguyên liệu: Cá diếc 1 con, mồng tơi 300g.
- Cách làm: Cá bỏ ruột, làm sạch; mồng tơi rửa sạch, cắt nhỏ. Cho cá và nước lượng vừa đủ vào nồi, đun lửa lớn cho thật sôi, rồi hạ nhỏ lửa, khi cá chín thì cho rau mồng tơi vào, nấu sôi lại. Mồng tơi chín mềm thì nêm gia vị vừa ăn. Dùng ăn nóng trong bữa cơm.
Canh rau mồng tơi, mướp hương, cua đồng
- Nguyên liệu: Cua đồng 500g, mồng tơi 200g, mướp hương 500g, gia vị các loại.
- Cách làm: Cua đồng rửa sạch, để ráo, giã nhỏ, cho một chút muối vào cua, thêm nước lã rồi dùng tấm vải lược vắt lấy nước, bỏ bã để làm rêu cua. Mồng tơi rửa sạch, cắt nhỏ, mướp hương gọt vỏ, rửa sạch, xắt miếng xéo. Nấu sôi nước cua, nêm gia vị (nước mắm, muối, mắm tôm hoặc mắm ruốc) rồi cho mồng tơi và rau đay vào, nấu rau chín thì nêm bột ngọt. Dùng ăn nóng trong bửa cơm.
Canh hoa hòe, thịt lợn
- Nguyên liệu: Hoa hòe tươi 50g, thịt lợn nạc 100g, gia vị các loại.
- Cách làm: Hoa hòe rửa sạch, để ráo. Thịt rửa sạch, xắt miếng mỏng, ướp gia vị rồi đem nấu canh với hoa hòe đến khi chín là được. Nêm gia vị vừa ăn. Dùng ăn trong bữa cơm.
Cháo a giao, củ sen
- Nguyên liệu: A giao 20g, củ sen 80g, ý dĩ 60g, táo đỏ 4 trái, gạo tẻ 60g.
- Cách làm: Gạo vo sạch, thêm lượng nước vừa đủ, cùng các vị thuốc trên đã rửa sạch, nấu cháo nhừ. Dùng ăn vào lúc đói bụng.
Thay đổi chế độ ăn uống sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc điều trị bệnh trĩ. Hãy áp dụng ngay bạn nhé.
Tìm hiểu thêm về bệnh đi ngoài ra máu

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner