Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Phương pháp phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

huongcao | 19:50 |
Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa khá đơn giản và an toàn bởi không cần can thiệp vào bên trong tử cung từ đó giúp người phụ nữ tránh được các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, thủng buồng tử cung, rách cổ tử cung…
Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?


Quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra như sau: Thai phụ sẽ được chỉ đinh uống 2 viên thuốc, mỗi viên cách nhau khoảng 48h. Sau khi uống viên thứ nhất ( viên này có tác dụng làm thai nhi ngưng phát triển) chị em sẽ về nhà nghỉ ngơi, một số trường hợp có thể chảy ra ít máu. Sau 2 ngày chị em sẽ quay trở lại phòng khám để uống nốt viên thuốc thứ 2 ( viên này có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài). Khi uống viên thứ 2, thai phụ cần ở lại cơ sở y tế khoảng 4 tiếng để các bác sĩ theo dõi vì lúc này chị em sẽ bị ra nhiều máu và đau bụng dữ dội.
Phá thai bằng thuốc được xem là biện pháp phá thai an toàn tuy nhiên việc sử dụng thuốc phá thai sẽ rất nguy hiểm nếu sức khỏe và tuổi thai nhi không đảm bảo ( thai nhi trên 7 tuần tuổi và thai phụ bị mắc các bệnh lý về gan, thận, rối loạn đông máu…). Những nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc có thể xảy ra như băng huyết, sót nhau, sót thai… nếu không được xử lý kịp thời có thể gây tử vong cho thai phụ.
Để tránh được những rủi ro có thể xảy ra khi phá thai bằng thuốc, các bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe của mình và tuổi thai nhi để xem có đủ điều kiện sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không. Nếu không đủ điều kiện thì các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp phá thai khác nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cần bỏ qua sự ngại ngùng vì việc tự phá thai ở nhà hay phá thai tại những cơ sở y tế chui, kém chất lượng có nghĩa là các bạn đang mang thiên chức làm mẹ và tính mạng của mình ra đánh cược.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner