Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Thai mấy tuần thì phá bằng thuốc được?

huongcao | 01:52 |
Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng cách sử dụng phối hợp thuốc Mifepristone và Misoprostol gây sảy thai cho các thai kỳ. Phương pháp này được áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi ở tuyến huyện, dưới 8 tuần tuổi ở tuyến tỉnh và dưới 9 tuần tuổi ở tuyến trung ương. Và dù ở tuổi thai nào, thì việc uống thuốc nhất thiết phải có sự theo dõi, hướng dẫn, giám sát của các bác sĩ ngay tại bệnh viện.


Trước khi sử dụng thuốc phá thai này bác sĩ phải thăm khám, tư vấn cho người bệnh tùy theo tình trạng sức khỏe, tuần tuổi của thai nhi. Ưu điểm của phá thai bằng thuốc  là không phải can thiệp bằng ngoại khoa. Do vậy, ít dẫn đến các tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, biến chứng vô sinh về sau… Cũng ít gây ảnh hưởng đến tâm lý chị em phụ nữ; tính an toàn cao, tiện lợi, dễ sử dụng, kín đáo.
Phương pháp phá thai bằng thuốc cũng có một số nhược điểm như: Dị ứng với thuốc gây nổi mề đay, mẩn ngứa nếu nặng có thể khó thở, choáng, tụt huyết áp; Một số trường hợp có thể sót thai hoặc sót nhau phải can thiệp bằng hút buồng tử cung, một số khác có thể bị chảy máu kéo dài, đau bụng nhiều trong quá trình sảy thai. Ngoài ra phương pháp này cũng không áp dụng đối với các thai phụ đang mắc các bệnh nội khoa nặng: bệnh tim, thận, rối loạn đông máu, thiếu máu, đang cho con bú…
Sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc chị em vẫn có thể có thai trong vòng 4 tuần sau đó nếu có quan hệ tình dục và không dùng biện pháp tránh thai. Vì vậy, cần phải sử dụng biện pháp tránh thai để tránh có thai ngoài ý muốn.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner