Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Các bước phá thai bằng thuốc

huongcao | 19:06 |
Phá thai bằng thuốc là biện pháp chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng cách sử dụng phối hợp thuốc để gây sảy thai, cho các thai kỳ. Trên thế giới hiện có 4 nhóm thuốc phá thai, Việt Nam dùng nhóm mifepristone và misoprostol. Người thực hiện là các bác sĩ chuyên khoa phụ sản đã được huấn luyện thành thạo
Các bước phá thai bằng thuốc 



- Bước 1 làm bong thai: Bệnh nhân uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ ngay để làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo hướng dẫn của thày thuốc.
- Bước 2 tống thai ra ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân trở lại cơ sở y tế uống tiếp (để đẩy thai ra) và lưu lại cơ sở y tế trong 3 giờ để theo dõi mạch, huyết áp (cứ nửa giờ một lần). Bênh nhân được theo dõi chặt chẽ về tim mạch, huyết áp với đầy đủ phương tiện cấp cứu cần thiết.
- Bước 3 kiểm tra hiệu quả: Sau 14 ngày, bệnh nhân đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá thai bằng phương pháp khác (không được giữ thai).
Khá thai bằng thuốc không được áp dụng  cho các trường hợp thai ngoài tử cung, đang mang vòng, thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận, dùng corticoid kéo dài.
Thuốc phá thai có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn. Thực chất đây là những hiện tượng thường có trong sẩy thai tự nhiên, nhưng thai phụ cần được báo trước để khỏi hoang mang.
Khi áp dụng phương pháp pha thai bang thuoc, người bệnh không được dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm giảm hiệu lực mifepristone) và cũng không được dùng các kháng viêm không steroid (vì làm giảm hiệu lực của phương pháp).
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner