Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Phá thai bằng thuốc đảm bảo những yêu cầu gì?

huongcao | 19:18 |
Phá thai bằng thuốc là phương pháp chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng cách phối hợp một số loại thuốc gây sảy thai cho các thai từ đến hết 49 ngày (hết 7 tuần tuổi) cho đến hết 63 ngày (hết 9 tuần tuổi) tùy theo tuyến áp dụng theo quy định về phân tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế.

Phá thai bằng thuốc đảm bảo những yêu cầu sau:
- Phải uống thuốc ở phòng khám để nếu có dấu hiệu lạ các bác sĩ sẽ kịp thời xử lý.
- Thống kê ở các nước cho thấy hiệu quả của phương pháp phá thai bằng thuốc là 80-90%, nghĩa là còn khoảng 10% thất bại. Do thuốc có những tác hại với thai nên khi thuốc không hiệu quả, nếu không tìm cách khác để tống thai ra ngoài thì đứa trẻ sẽ phát triển không bình thường (có thể bị khuyết tật, dị dạng). Vì vậy, tuy thày thuốc đã hướng dẫn theo dõi sẩy thai nhưng thai phụ không được chủ quan mà bắt buộc phải đến bệnh viện để kiểm tra sau khi uống thuốc.
- Thai phụ phải nói rõ với thày thuốc tuổi thai, tiền sử bệnh tật. Đây là những thông tin quan trọng giúp bác sĩ có quyết định áp dụng biện pháp phá thai nội khoa hay không.
- Thuốc phá thai có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn. Thực chất đây là những hiện tượng thường có trong sẩy thai tự nhiên, nhưng thai phụ cần được báo trước để khỏi hoang mang.
- Khi áp dụng phương pháp phá thai nội khoa, người bệnh không được dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm giảm hiệu lực mifepristone) và cũng không được dùng các kháng viêm không steroid (vì làm giảm hiệu lực của phương pháp).
Khi thực hiện phá thai bằng thuốc chị em nên tuân thủ đúng với chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo quá trình bỏ thai diễn ra thành công và hạn chết thấp nhất mức ảnh hưởng của phá thai đối với sức khỏe chị em.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner