Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Xuất hiện mùi lạ ở âm đạo

Nặc danh | 18:56 |
Xuất hiện mùi lạ ở âm đạo, nguyên nhân phổ biến là do vi khuẩn ở vùng âm đạo gây nên. Mùi lạ này thông thường giống như mùi của cá và sẽ càng dễ phát hiện ra mùi này nhất là sau khi quan hệ tình dục. Ngoài việc xuất hiện mùi khó chịu, khi bị viêm nhiễm âm đạo, bạn thường kèm theo những triệu chứng như ngứa, rát, viêm, ra khí hư nhiều có màu lạ.
 
Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ nhưng nguyên nhân gây viêm thì có nhiều loại mầm bệnh khác nhau. Viêm âm đạo có thể do các vi khuẩn thông thường loại hiếu khí (phát triển trong môi trường có ôxy) hoặc kỵ khí (chỉ phát triển khi môi trường thiếu ôxy), có thể do những vi khuẩn đặc hiệu như chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu (bệnh lây truyền theo đường tình dục), có thể do vi nấm, có thể do ký sinh trùng như trichomonas vaginalis (trùng roi)..., nên điều trị viêm âm đạo muốn có hiệu quả phải tìm đúng nguyên nhân gây bệnh để dùng đúng thuốc đặc trị. Do vậy, khi bị bệnh phải đến bác sĩ khám bệnh và kê đơn thuốc, thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ.

Viêm âm đạo( benh viem am dao) là tình trạng âm đạo, âm hộ bị viêm nhiễm. Hầu hết chị em phụ nữ gặp phải vấn đề này vào ít nhất một lần trong đời và bệnh vẫn có thể tái nhiễm nếu sau quá trình điều trị không có biện pháp dự phòng đúng cách. Viêm âm đạo càng sớm được phát hiện, điều trị càng sớm giảm thiểu những ác hại do bệnh gây ra.






Đi khám kỳ tại Bệnh Phụ khoa
Nhiều chị em thường có tâm lý e ngại mỗi khi nhắc tới việc đi khám phụ khoa. Thậm chí cũng vì tâm lý sượng đó mà nhiều chị em đã không dám tới gặp bác sỹ để được chữa trị kịp thời ngay cả khi có diễn tả bệnh rõ ràng. Điều này khiến cho tình trạng bệnh của chị em càng ngày càng tiến triển xấu, thậm chí ảnh hưởng tối dạ đến sức khỏe.
Việc khám phụ khoa định kỳ giúp chị em sớm phát hiện các vấn đề rối rắm ở cơ quan sinh dục. Với sự chẩn đoán của bác sỹ, tìm ra duyên cớ và tác nhân gây bệnh và điều trị kịp thời. Chị em cũng cần lưu ý, việc khám phụ khoa cần phải được thực hành đều đặn theo định kỳ 6 tháng/lần và tuyệt đối tuân theo sự chỉ dẫn của bác sỹ.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner