Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Sùi mào gà xuất hiện chủ yếu ở sinh dục

Hứa Anh | 02:52 |
Sùi mào gà là căn bệnh lây lan qua đường tình dục chiếm tới 90% trong tổng số các bệnh về đường tình dục. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm mà bạn có thể phải chung sống suốt đời và phải gánh chịu những biến chứng mà nó gây ra



Bác sĩ chuyên khoa sùi mào gà sẽ chia sẻ cùng các bạn về căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất này.

Bạn biết gì về bệnh sùi mào gà?

Sùi mào gà là do một loại virus Human papilloman (HPV) gây ra. Đây là virus gây u nhú ở người, thường thích nghi và sống tốt trong những môi trường ẩm ướt như ở bộ phận sinh dục. 90% bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn và lây nhiễm qua vết thương hở hoặc dùng chung đồ cá nhân với người bệnh.

Biểu hiện thường thấy của bệnh là xuất hiện các nốt mụn sùi nhỏ, có kích thước khoảng 1-2 mm, màu hồng nhạt, không đau, dễ vỡ, dễ chảy máu, gây ngứa ở bộ phận sinh dục và ở vùng niêm mạc khi tiếp xúc với HPV.
Sùi mà gà nếu không được chữa trị sớm và kịp thời sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe và sự sinh sản ở cả nam và nữ.

Bệnh sùi mào gà có thể sinh con không?

Sùi mào gà có thể sinh con không? Theo các bác sĩ Thiên Hòa cho biết, trong những trường hợp sau đây bệnh nhân khó có thể sinh con:

Ở nữ giới

– Bệnh sùi mào gà có thể khiến chị em không có con nếu chị em mắc virus HPV tuýp 16, 18. Bởi hai loại virus này sẽ gây ra ung thư cổ tử cung rất dễ dẫn tới vô sinh.

– Phụ nữ khi bị mắc sùi mào gà vẫn có thể có con. Tuy nhiên, đứa trẻ sẽ bị lây nhiễm bệnh từ mẹ qua sinh thường hoặc qua tiếp xúc với người mẹ. Kiến cho đứa trẻ bị mắc sùi mào gà bẩm sinh, lúc này phát triển rất kém, suy dinh dưỡng, sức đề kháng của cơ thể trẻ rất yếu… Trong nhiều trường hợp thai phụ mắc sùi mào gà có nguy cơ sảy thai rất cao hoặc thai bị chết lưu.

Ở nam giới

– Đối với nam giới khi bị mắc sùi mào gà, nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra biến chứng ung thư tinh hoàn, viêm tinh hoàn… Các bệnh này gây ra vô sinh rất cao, vì vậy, rất khó để có con.

Vì vậy, khi có hiệu tượng hoặc kết quả mắc sùi mào gà, các bác sĩ khuyên bạn nên đi điều trị càng sớm càng tốt. Vừa tránh được các biến chứng xảy ra vừa tránh ảnh hưởng đế khả năng sinh sản sau này

Bạn có thể xem thêm về Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner