Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Những thói quen xấu có thể gâu vô sinh - bạn nữ nên biết

huongcao | 18:59 | |
Sự gia tăng và trẻ hóa của tình trạng vô sinh khiến các cặp vợ chồng dù còn rất trẻ, trong độ tuổi sinh sản cũng phải lo nghĩ tới  vấn đề này, nhất là ở nữ giới khi tỉ lệ vô sinh nữ chiếm tới 40% nguyên nhân các trường hợp vô sinh. Nguyên nhân gây ra điều này có thể không giống nhau ở mỗi người bởi các vấn đề gây ra vô sinh rất đa dạng, phức tạp. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vô sinh lại có những nguyên nhân đến từ sự chủ quan với các thói quen tiêu cực trong cuộc sống hằng ngày.

Thuốc giảm cân

Đời sống tăng cao, tình trạng mắc béo phì ở các chị em cũng gia tăng. Thuốc giảm béo chính là lựa chọn của nhiều người. Trong thuốc giảm cân thường chứa chất nguy hiểm như Sibutramine và Phenolphthalein có thể gây ra vô sinh và xảy thai. Bởi vậy, chị em phụ nữ nên chú ý đến vấn đề này.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Nhiều bạn nữ có thói quen sử dụng thuốc tránh thai một cách tùy tiền. Có đôi khi mục đích chỉ nhằm đẹp da, ngăn ngừa sự phát triển của mụn,… nhưng lại không biết mình đang hủy hoại buồng trứng – cơ quan đóng vai trò quan trọng với chức năng sinh sản.

Tình dục không an toàn

Cuộc sống hiện đại với lối sống thoáng trong tình dục dẫn tới việc mang thai ngoài ý muốn gia tăng. Nhiều bạn gái do chưa có sẵn tâm lý làm mẹ nên đã thực hiện việc phá thai.  Có những trường hợp lạm dụng phá thai và thực hiện thủ thuật tại các cơ sở y tế phá thai chui, phá thai bất hợp pháp  gây ra các tổn thương tại tử cung, buồng trứng,… rồi hệ quả tất yếu là vô sinh.

Sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích vốn không phải là nhu cầu thường xuyên của nữ giới nhưng ở 1 bộ phận chị em, các đồ uống có cồn, đồ ngọt có ga hay thuốc lá lại được sử dụng hằng ngày. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Các nhà đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra kết luận cụ thể với tình trạng này đó là dùng trên 300mg cà phê/ ngày sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và gây sẩy thai.
Uống 3 ly rượu/ ngày và uống thường xuyên phụ nữ rất khó co con, đồng thời những chất có cồn thường làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần không minh mẫn.
Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên từ bỏ các loại thức uống gây hại thay vào đó bạn nên uống các loại trà thảo dược, nước hoa quả, trái cây…tốt cho sức khỏe.

Hay thức khuya

Thiếu ngủ và sinh hoạt thất thường, có thể gây vô sinh nữ. Thiếu ngủ có thể làm cho người phụ nữ bị tăng cân. Khi chỉ số cân nặng cơ thể vượt giới hạn, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng ở người phụ nữ và giảm hiệu quả thụ thai thành công.

Với nhưng thông tin trên hi vọng sẽ giúp được chị em hiểu về những nguyên nhân gây bệnh phụ khoa và có thể gây vô sinh và có những biện pháp phòng tránh phù hợp.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner