Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Giúp bạn hiểu đúng về bệnh xã hội

Hứa Anh | 01:45 |

Khái niệm bệnh xã hội là gì

Bệnh xã hội là thuật ngữ dùng để chỉ những bệnh lý thuộc nhóm bệnh lây qua đường sinh dục có con đường lây nhiễm chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn và tỉ lệ mắc bệnh, khả năng lan truyền cũng như mức độ nguy hại có thể lan ra trên phạm vi xã hội.


Nếu như trước đây, các bệnh nan y và là nỗi khiếp sợ của con người như lao, phong,… giờ đây đã được đẩy lùi thì cũng là lúc sự gia tăng đáng kể của các bệnh xã hội như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, chlamydia… Sự gia tăng này được thống kê với con số 1000 người mắc mỗi ngày trên toàn thế giới. Đáng kể là bệnh không chỉ tăng về số lượng mà còn ở sự nặng nề, mức độ nghiêm trọng phổ biến ở các giới, độ tuổi, tầng lớp.

Ngăn ngừa và điều trị bệnh xã hội

Khi bạn đã có câu trả lời cho mối quan tâm bệnh xã hội là gì, mức độ nguy hại của bệnh ra sao, thì tất yếu bạn nên hiện thực hóa việc ngăn ngừa và điều trị bằng các hành động, việc làm thiết thực của mình. Điều chuyên gia khuyên bạn để không phải đối mặt với bệnh xã hội là hãy quan hệ chung thủy, luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, xây dựng lối sống lành mạnh, cẩn trọng và không dùng chung các vật dụng có khả năng lây nhiễm bệnh xã hội từ người khác như bồn vệ sinh, khăn tắm, đồ lót,…
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner