Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Bị sùi mào gà nên ăn gì và kiêng ăn gì thì tốt?

huongcao | 01:54 | |

Khi phát hiện mình bị sùi mào gà, ngoài những thắc mắc về việc điều trị sùi mào gà ra sao thì một thực đơn ăn uống hợp lý cũng là điều mà nhiều bệnh nhân quan tâm. Như chúng ta đã biết, việc điều trị bất cứ bệnh gì, thì ngoài các biện pháp y tế thì một chế độ ăn uống hợp lý góp phần hỗ trợ tối đa, mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

Vậy bị sùi mào gà nên ăn gì?

- Các thực phẩm giàu vitamin nhóm B: đặc biệt là B12 có tác dụng ngăn chặn sự nhân rộng của virut HPV bằng cách hạn chế khả năng hoạt động của chúng.
+ Những thực phẩm rất giàu vitamin B12 (>10mcg/100g trọng lượng ướt) là nội tạng động vật (gan, thận, tim).
+ Thực phẩm có nhiều vitamin B12 (3-10 mcg/100g trọng lượng ướt) là sữa bột không béo, một số hải sản (cua, cá hồi, cá sardine) và lòng đỏ trứng.
+ Những thực phẩm có vitamin B12 lượng vừa là các sản phẩm sữa lỏng, kem, bơ. Nguồn vitamin chính trong khẩu phần là thịt động vật (đặc biệt là gan), trứng và các thức ăn từ sữa. Trong sữa có chứa lactic acid, có thể giúp duy trì độ cân bằng của những liên kết các tế bào trong dạ dày. Sữa có thể giúp giảm cholesterol trong máu, đồng thời cũng giúp tăng hệ thống miễn dịch, có thể chống ung thư.
Vì vậy, bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các thực phẩm giàu vitamin B12.
- Thực phẩm có chứaVitamin C: có tác dụng thúc đẩy quá trình các tế bào trung tính như bạch cầu, tế bào lympho hay đại thực bào giúp chống lại sự tấn công của virut HPV. Thêm vào đó, vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh interferon, một loại protein có thể tiêu diệt virus. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm và hoa quả chứa hàm lượng vitamin C cao để chống lại sự nhân rộng của virut gây bệnh như ớt, cải xanh, đu đủ, súp lơ, dứa,…
- Tỏi: Không chỉ là một loại gia vị thường dùng của người Việt, loại củ này còn được biết đến như một “vị thuốc quý” chữa các bệnh trong đó có sùi mào gà. Bởi:
+ Tỏi chứa acillin, có tác dụng tiêu diệt virut gây bệnh, trong đó có cả HPV – tác nhân bệnh sùi mào gà. Do đó, ăn tỏi có thể hạn chế được tốc độ phát triển của bệnh sùi mào gà.
+ Khả năng sát khuẩn, chống viêm của tỏi rất cao, hạn chế viêm loét trên da rất tốt. Có thể chống viêm đối với những biểu hiện của sùi mào gà.
- Các loại rau xanh, quả tươi: rau chân vịt, cà chua, nấm hương, bí đỏ, ngó sen, các loại nước ép trái cây,… rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.
Ngoài những thực phẩm nên ăn để hỗ trọ cho quá trình điều trị bệnh thì người bệnh cũng nên chú ý đến những thực phẩm không có lợi cho quá trình điều trị

Bị sùi mào gà kiêng ăn gì?

- Hạn chế sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy.... Ngoài ra các loại thức ăn cay, hành tây, hẹ, gừng, rau mùi, thịt chó, thịt cừu là những thực phẩm nên kiêng ăn khi đang điều trị bệnh sùi mào gà.
- Ăn ít đồ ăn hải sản riêng tôm, cua, ốc thì không được ăn.
- Người mắc bệnh sùi mào gà cần phải kiên trì trong quá trình điều trị, không nên nóng vội bỏ dở liệu trình điều trị gây khó khăn cho việc điều trị triệt để.
Ngoài ra thì khi bị bệnh sùi mào gà cũng nên: 
- Kiêng quan hệ tình dục khi bị mắc bệnh sùi mào gà vì có thể lây cho bạn tình.
- Kiêng không sử dụng chung các vật dụng như khăn tắm, khăn mạt, quần áo, bồn vệ sinh, bồn tắm... tránh lây nhiễm cho người khác
 Trên đây là những khuyến cáo của các bác sĩ Phòng khám Thiên Hòa về những điều cần tránh trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà. Nếu các bạn cần thêm thông tin có thể truy cập vào website : suimaoga.net để biết thêm chi tiết.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner