Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp dân gian - nên hay không?

huongcao | 21:46 |
Tại Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, anh H cho biết: khi thấy dượng vật xuất hiện các nốt sần, anh cứ nghĩ là mình bị dị ứng. Nghĩ là bệnh sẽ nhanh khỏi nên anh mặc kệ. Một ngày…, hai ngày…, ba ngày… mãi không thấy khỏi mà các nốt sùi lại to dần lên, bề mặt xù xì như những nhánh hoa lơ tí hon. Anh H bắt đầu lo lắng. Lên mạng tra các triệu chứng, anh biết mình bị mắc bệnh sùi mào gà. Có lẽ đó là hậu quả của một lần trót dại mà anh đã không muốn nhắc tới nữa.
Vừa hoang mang vừa hổ thẹn, anh H không đi khám và điều trị ở các cơ sở Y tế mà lại tự tìm cách chữa, hy vọng bệnh sẽ khỏi được. Ban đầu, anh dùng chanh tươi xát lên chỗ bị bệnh. Thỉnh thoảng thấy xót, anh cũng cố chịu. Nhưng cách này không có hiệu quả, thế là anh lại dùng vôi tôi chấm trực tiếp lên các nốt sùi vì nghĩ rằng vôi tôi sẽ làm các nốt sùi mòn dần rồi biến mất. Chẳng ngờ sau đó, chỗ ấy bị lở loét làm anh đau đớn nhức nhối không thể chịu được. Lúc này anh mới vội vàng đến phòng khám để cầu cứu các bác sĩ. Rất may, trường hợp của anh vẫn có thể điều trị và phục hồi được chức năng dương vật.

Có nên tìm đến phương pháp dân gian để chữa sùi mào gà không?

Theo các chuyên gia về bệnh xã hội, sùi mào gà có mầm bệnh ẩn sâu từ bên trong. Việc chà xát, cạo hay bôi chanh, giấm, axit để loại bỏ các nốt sùi chỉ là một cố gắng để giảm thiểu và loại bỏ những biểu hiện bên ngoài của bệnh chứ không hề có tác dụng tiêu diệt virus bên trong. Mặt khác, những thao tác thủ công mọi người tự áp dụng như vậy thường gây ra những tổn thương cho cơ thể, gây nên tình trạng lở loét, viêm nhiễm, có thể dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm.
Đặc biệt là với bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục, như trường hợp của anh H, việc tùy tiện chữa bệnh theo cách này có thể khiến cho cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể gây viêm nhiễm diện rộng, bị hoại tử, phá hủy các mô ở cơ quan sinh dục, làm tê liệt các dây thần kinh, làm mất chức năng sinh lý và đe dọa chức năng sinh sản…
Vì vậy, các chuyên gia bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa khuyên các bạn không nên tự chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp dân gian. Nếu bị bệnh, bạn hãy tới các cơ sở y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội để điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Hiện nay, bệnh sùi mào gà đang được điều trị với nhiều phương pháp khác nhau như dùng thuốc, đốt sùi, kết hợp Đông – Tây y… Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội thì bệnh sẽ được sử dụng máy cao tần để triệt tiêu những nốt sùi mào gà gây tổn hại cho cơ thể, đồng thời sử dụng các bài thuốc đông y để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh tình trạng tái phát.
Đặc biệt, bệnh được điều trị bằng kỹ thuật ALA-PDT có thể giúp điều trị bệnh sùi mào gà nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế khả năng tái phát.
 
Share this article

1 nhận xét:

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner