Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Các dạng bệnh trĩ và cách nhận biết

huongcao | 20:38 |
1.Trĩ nội:
Bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn, xuất phát ở bên trên đường lược, hình thành do các túi tĩnh mạch bị gấp khúc và phình giãn, không có giây thần kinh cảm giác, thường gây  chảy máu và sa- nghẹt búi trĩ.


Các triệu chứng thường gặp: có thể phân làm 4 giai đoạn
Giai đoạn 1:  Búi trĩ chưa ra ngoài, đại tiện ra máu tươi, có trường hợp chảy máu nhiều gây thiếu máu
Giai đoạn 2: Khi đại tiện, búi trĩ lòi ra ngoài, sau đó trĩ lại tự co lên được.
Giai đoạn 3: búi trĩ lòi ra khi đi đại tiện nhưng không tự co lên được, phải lấy tay ấn hoặc đẩy mới vào được.
Giai đoạn 4: búi trĩ lòi ra và không thể nhét vào được.

2.Trĩ hỗn hợp:
Xuất hiện xung quanh nếp gấp hậu môn, do đám rối tĩnh mạch trĩ nội và trĩ ngoại kết hợp thành vì nên trĩ hỗn hợp mang đầy đủ các đặc tính của 2 loại trĩ trên.
Triệu chứng: mang đặc tính của cả trĩ nội và trĩ ngoại, biểu hiện chủ yếu là niêm mạc trực tràng và da hậu môn cùng thoát ra ngoài, có cảm giác đau nhức, các triệu chứng viêm nhiễm thường xuyên lặp lại.
3.Trĩ ngoại:
Được che phủ bởi lớp da hậu môn, chân búi trĩ nằm phía dưới đường lược hay dưới cơ thắt hậu môn, hình thành do các đám rối tĩnh mạch.
Triệu chứng: trĩ ngoại nằm phía dưới đường lược nên thường gây cảm giác đau nhức, xuất hiện nhiều búi trĩ to nhỏ khác nhau xung quanh hậu môn, hình thành nhiều mẩu da thừa khác nhau. Biểu hiện chủ yếu là các búi tĩnh mạch sưng phồng, lòi ra ngoài ra với các búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo, có mụn nước, thường xuyên đau nhức, chảy máu, khi đi đại tiện triệu chứng càng nằng nề hơn, có thể kèm theo dịch bài tiết và gây sốt nhẹ.
Bệnh trĩ đang là bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại. Bệnh có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu xuất phát từ chế độ sinh hoạt không hợp lý gây nên. Hãy xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, thể dục thể thao hợp lý để có thể tránh được căn bệnh khó chịu này nhé!

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner