Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả

huongcao | 21:01 |
Có rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây bệnh trĩ ngoại như: huyết áp cao tác động lên các tĩnh mạch vùng hậu môn, xơ gan, xơ động mạch, một số bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng và đường ruột cũng rất có thể gây ra bệnh trĩ.
Xem thêm về bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không, trĩ ngoài có gây đi ngoài ra máu không?

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả
Phần trên đã nêu lên các nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại, ngăn chặn các nguyên nhân, bạn sẽ có thể chữa khỏi một phần, hoặc khỏi hẳn, đây cũng là cách chữa bệnh trĩ nhẹ.
- Tạo thói quen đi đại tiện đều đặn, nếu khó tiêu, đi đại tiện phân rắn cố gắng chia ra đi đại tiện ít nhất 2 lần 1 ngày để giảm áp lực cho các tĩnh mạch quanh hậu môn
- Tránh ăn uống các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá.
- Tránh ăn các đồ ăn cay, đặc biệt là ớt, nếu bạn thích ăn ớt tươi thì xin chia buồn, bạn phải từ bỏ món khoái khẩu của mình nếu không muốn bị trĩ nặng hơn.
- Uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ để dễ tiêu hóa, phân mềm hơn.
- Tập thể dục thể thao hàng ngày.
- Nếu công việc phải ngồi, đứng, đi lại nhiều thì cố gắng thay đổi tư thế sau khoảng 30 – 45 phút, có thể tập một vài động tác thể dục nhỏ.
- Ngâm nước ấm để vệ sinh và lưu thông máu tốt vùng quanh hậu môn, 2-3 lần/ ngày, mỗi lần 15 đến 20 phút.
- Co thắt cơ vùng hậu môn: bạn cũng có thể tập co thắt cơ vùng hậu môn, gần giống phương pháp kennel luyện chống xuất tinh sớm để các cơ hậu môn được hoạt động thông suốt hơn.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner