Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Chữa bệnh trĩ bằng những bài thuốc uống đông y

huongcao | 20:37 |
Bệnh trĩ là bệnh hậu môn trực tràng xuất hiện từ lâu đời gây cho người bệnh những nỗi sợ hãi khi mắc trĩ. Trĩ có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau như uống thuốc, thủ thuật hoặc phẫu thuật, điều này phụ thuộc vào mức độ bệnh của từng người. 
Bệnh trĩ có thể được hỗ trợ điều trị bằng thuốc đông y. Đông y có những bài thuốc uống hỗ trợ rất tốt cho điều trị bệnh trĩ. Dưới đây là một số bài thuốc uống đông y chữa bệnh trĩ hiệu quả

Bài 1: Rau diếp cá tươi. Có thể ăn sống thay các loại rau khác hoặc say sinh tố uống 2 -3 cốc hằng ngày. Lá diếp cá có tính mát, công dụng kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, nhuận tràng, chống táo bón...nên được Đông y sử dụng làm bài thuốc chữa bệnh trĩ nhẹ.
Bài 2: Trường hợp trĩ nội xuất huyết, có thể dùng một vài bài thuốc từ hoa hòe
- Hoa hòe, cỏ mực, lá đắng, lá đinh lăng, dau diếp cá, đương quy, bạch thược, bạch truật, cam thảo mỗi vị 200g và ở dạng khô. Đem sao giòn, tán vụn và trộn đều tất cả với nhau. Đem bảo quản trong hộp kín tránh ẩm. Ngày dùng 35-40g hãm với nước sôi, sau 10 phút là có thể dùng được. Uống dần trong ngày.
- Nụ hòe 50g, tam lăng 40g, chỉ thực 40g, tam thất 10g, thiến thảo 40g. Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 lần.
- Hoa hòe, khổ sâm, tiểu kế, sa nhân, ô tặc cốt, cam thảo, địa du, bạch đậu khấu, bối mẫu, lá sen (mỗi loại 10g), bồ công anh 20g, bột tam thất 3g. Đem sắc thuốc uống, ngày 1 thang.
Bài 3: Trường hợp trĩ ngoại bị viêm nhiễm
- Hoa hòe, trắc bách diệp, địa du, chi tử (mỗi loại 12g và sao đen), kinh giới, kim ngân (mỗi loại 16g và sao đen), chỉ xác, xích thược (mỗi loại 8g), cam thảo 4g. Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 2 lần.
- Hoàng liên, hoàng bá, xích thược, trạch tả (mỗi loại 12g), đào nhân, đương quy, đại hoàng (mỗi loại 8g), sinh địa 16g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang.
Bài 4: Sung. Bài thuốc này có tác dụng giảm đau, tiêu thũng, thích hợp với những trường hợp bị trĩ sưng, ra máu. Bạn chỉ cần lấy 1 -2 quả sung, nấu lên hoặc ăn sống lúc đói, ngày 2 lần.

Bài 5: Mã thầy. Bài thuốc này thích hợp cho những người mắc tĩ nội, trĩ ngoại và đại tiện ra máu. Rửa sạch 500g mã thầy, sau đó cho thêm 90g đường và đun sôi trong 1 giờ. Ăn cả nước lẫn cái liên tục trong 3 ngày. Cũng có thể ăn sống 120g mã thầy tươi mỗi ngày.
Bệnh trĩ có nguyên nhân chủ yếu là  do chế độ sinh hoạt không điều độ, nghỉ ngơi cũng như chế độ dinh dưỡng. Hãy phòng bệnh hơn chữa bệnh, bệnh trĩ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như chất lượng cuộc sống của bạn. 

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner