Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Mắc sùi mào gà tiêm phòng ung thư cổ tử cung được không?

huongcao | 20:06 |
Có nhiều bệnh nhân vô tình mắc phải căn bệnh sùi mào gà do trót dại quan hệ tình dục ngoài luồng không an toàn. Người bị bệnh không chú ý đến những biểu hiện của bệnh và đến khi Những mụn thịt mọc ngày càng nhiều ở vùng kín. Ban đầu chúng chỉ là những mụn li ti bắt đầu hình thành mới tìm hiểu căn bệnh có liên quan. 
Đối với bệnh sùi mào gà ở nữ giới bệnh khó chữa trị hơn do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ phức tạp. Bệnh có thể gây nên ung thư như ung thư tử cung cho người bệnh. 
Mắc sùi mào gà có thể tiêm phòng ung thư cổ tử cung?

Biểu hiện điển hình sùi mào gà là những u nhú lên như nhú gai, nếu không được phát hiện và điều trị những tổn thương này có thể lan rộng thàng từng đám trông như hoa lơ hoặc màu gà.
Sùi mào gà là một trong nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung (nếu nhiễm HPV tuýp 16 và 18). Hay nói cách khác nhưng người bị sùi mào gà có nguy cơ cao bị ung thư cổ tử cung.
Về vaccine phòng ngừa, hiện có hai loại vaccine ngừa ung thư cổ tử cung do virus HPV (Human Papillomavirus) gây ra, đó là: Gardasil và Cervarix.
Cả hai loại vaccine đều có hiệu quả trong phòng ngừa HPV type 16 và 18.
Tiêm vắc xin nhằm mục đích phòng ngừa gây bệnh, tức là vắc xin khi vào cơ thể tạo kháng thể kháng lại vi rút. Tuy nhiên, trong người  đã có vi rút thì việc tiêm phòng không còn hiệu quả nữa.
Việc quan trọng đó là cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị sùi mào gà. Xin nhắc lại 1 lần nữa, không phải ai mắc sùi mào gà cũng bị ung thư cổ tử cung.
Việc điều trị sùi mào gà giúp bảo vệ sức khỏe của các bạn.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner