Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Những lưu ý để có một âm đạo khỏe mạnh ?

Nặc danh | 21:04 |
Một âm đạo khỏe mạnh sẽ có axit tự nhiên để giữ nhiễm tránh bị nhiễm trùng ( viêm âm đạo )
Dưới đây là 1 số cách để duy trì bộ phận âm đạo khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo cũng như sự khó chịu.

1. Tránh táo bón. Uống nhiều nước.

2. Tránh sử dụng xà phòng thơm, thô ráp trong khi tắm

3. Mang quần lót làm từ vải cotton thoáng mát. Tránh mặc quần lót quá chật, quần lót da vì chúng có thể gây kích ứng và nhiễm trùng. Bạn nên mặc quần áo thoáng, tạo điều kiện cho không khí lưu thông.
10 điều khắc cốt ghi tâm để giữ gìn vệ sinh vùng kín

4. Tránh phun xịt bất cứ thứ gì vào vùng kín. Bạn có thể nghĩ rằng việc sử dụng 1 bình xịt hoa cho âm đạo của bạn sẽ tạo cho nó 1 mùi hương thơm, nhưng nó thực sự có thể làm hỏng mức độ pH của âm đạo, gây kích ứng và dễ dẫn đến các vấn đề khác. Nếu có mùi hôi mạnh bắt đầu từ đó, bạn nên sử dụng chất khử trùng theo quy định của bác sĩ.


5. Vệ sinh hàng ngày đều đặn.

6. Không thụt rửa âm đạo. Thụt rửa âm đạo sẽ thay đổi độ cân bằng pH và nồng độ của các vi khuẩn trong âm đạo. Những thay đổi này làm cho vi khuẩn âm đạo bắt đầu sinh sản. Điều này có thể dẫn đến bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn.
10 điều khắc cốt ghi tâm để giữ gìn vệ sinh vùng kín

7. Sử dụng băng vệ sinh tốt. Để có 1 âm đạo khỏe mạnh, 1 trong những điều rất quan trọng là vệ sinh đúng cách trong chu kỳ kinh nguyệt. Không bao giờ sử dụng 1 băng vệ sinh quá lâu. Chúng đã ngấm máu kinh nguyệt và nếu sử dụng quá lâu, các vi khuẩn sẽ sinh sôi, có thể dẫn đến phát ban và kích ứng.

8. Vệ sinh, rửa đúng cách sau khi giao hợp. Quan hệ tình dục an toàn cũng là điều bạn nên làm để tránh các mối đe dọa do vi khuẩn gây nên.

9. Nếu bạn phát hiện dịch âm đạo có mùi lạ, bị ngứa quá mức hoặc có màu sắc bất thường, bạn nên đi khám phụ khoa sớm để điều trị đúng bệnh và ngăn không cho bệnh trở nên tệ hơn.
Theo : Sức khỏe phụ khoa
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner