Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Nguyên nhân nào gây bệnh đại tiện ra máu?

huongcao | 02:47 |
Đại tiện ra máu ( hay đi ngoài ra máu ) là một triệu chứng khá phổ biến ở những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan tới hậu môn trực tràng và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, do chưa trực tiếp thăm khám cho bạn nên chúng tôi không thể chắc chắn là bạn bị hiện tượng này do đâu. Khi xuất hiện tình trạng đại tiện ra máu là bạn có nguy cơ mắc các bệnh lý sau đây:
Bạn có thể tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà là gì?
- Bệnh trĩ: khả năng cao nhất trong trường hợp đi ngoài ra máu thường xuất hiện ở người bị trĩ, đặc biệt là trĩ nội. Khi bệnh càng nặng thì chảy máu sẽ càng trầm trọng và nguy hiểm hơn.
- Táo bón: đây cũng là một triệu chứng mà những người bị táo bón kinh niên có thể trải nghiệm. Do đi ngoài phân khô cứng, cọ sát vào vùng niêm mạc hậu môn gây tổn thương, trầy xước dẫn tới chảy máu đi đi ngoài.
- Nứt kẽ hậu môn: ở những người mắc bệnh này, đại tiện ra máu có màu sẫm, lượng máu tuy không nhiều nhưng lại kèm theo cảm giác đau rát ở hậu môn.
- Polyp trực tràng và đại tràng: bệnh nhân bị chảy máu rất nhiều khi đi ngoài, máu có màu đỏ tươi. Nếu không khắc phục sớm có thể dẫn tới nguy cơ thiếu máu trầm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe.
- Viêm loét đại tràng: người bệnh thường có biểu hiện đi ngoài ra máu kèm theo lẫn chất nhầy trong phân. Bệnh nhân còn có dấu hiệu tiêu chảy hoặc táo bón, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.
Đi ngoài ra máu là một tình trạng báo động của bệnh trĩ. Bởi lúc này dưới sự tác động của nhiều yếu tố mà máu ở hậu môn có thể chảy thành tia hoặc thành giọt. Nếu không khắc phục sớm nó sẽ trở thành mối nguy hại lớn đối với sức khỏe.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner