Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Nhận biết viêm âm đạo do trực khuẩn Gram

Hứa Anh | 23:56 |
Gram âm là một loại trực khuẩn do nhà vi khuẩn học người Đan Mạch phát hiện ra. Đây là một loại tạp khuẩn có màu hồng, khi phản ứng với hóa chất thử nghiệm sẽ không giữ được tinh thể tím. Gram âm cũng là một trong những trực khuẩn điển hình gây nên viêm âm đạo cho nữ giới.


Bác sĩ phòng khám phụ khoa cho biết, Trực khuẩn Gram âm có cơ hội xâm nhập và gây viêm âm đạo cho nữ giới do chị em vệ sinh vùng kín không sạch hoặc không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm,…Đồng thời, trong môi trường âm đạo có nhiều loại vi khuẩn cư trú trong đó có 2 loại là vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại, môi trường âm đạo mất cân bằng khiến cho vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt còn vi khuẩn có hại phát triển và gây viêm nhiễm âm đạo.

Triệu chứng nhận biết viêm âm đạo do trực khuẩn gram âm

– Khi bị viêm âm đạo do trực khuẩn gram âm gây nên, ở bộ phận sinh dục của chị em sẽ xuất hiện nhiều khí hư nhất là sau khi quan hệ tình dục và trong những ngày hành kinh, trước ngày rụng trứng.

– Đồng thời, khí hư sẽ có mùi hôi khó chịu, có bọt, một số trường hợp khí hư sẽ ở dạng đặc, số khác lại ở dạng loãng.

– Ngoài ra, chị em có thể sẽ có cảm giác đau khi giao hợp và xuất huyết sau khi giao hợp. Nhiều trường hợp có thể kèm theo triệu chứng mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu rắt.

Biện pháp điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn gram âm

Trước hết khi phát hiện có dấu hiệu bất thường ở âm đạo, chị em nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị thích hợp. Nếu xác định tình trạng viêm âm đạo do trực khuẩn gram âm thì các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng viêm nhiễm cụ thể, cơ địa và sức khỏe của chị em để áp dụng biện pháp điều trị thích hợp và an toàn nhất. Phương pháp điều trị thông dụng là áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp với thuốc uống bên trong và rửa bên ngoài.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner