Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Bệnh sùi mào gà ở nam giới và cách chữa trị

huongcao | 20:40 |
Nam giới thường là đối tượng có đời sống tình dục phóng thoáng nên có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn. Và virut sùi mào gà cũng thường tấn công những người có hệ miễn dịch kém.
Sùi mào gà ở nam là bệnh xã hội nguy hiểm, do virut Human papilloman gây nên, có tốc độ lây lan nhanh chóng, bệnh nếu không được điều trị kịp thời dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nguy cơ ung thư dương vật.
 Bệnh sùi mào gà ở nam giới
- Nguyên nhân gây bệnh:
 + Quan hệ tình dục không an toàn: đây là nguyên nhân chính dẫn đến sùi mào gà, rất nhiều người thường có quan hệ với nhiều bạn tình vậy nên nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao.
 + Những người có hệ miễn dịch kém thì việc sử dụng chung các vật dụng hàng ngày như khăn tắm, bồn tắm... cũng có khả năng bị virut xâm nhập
 + Lây nhiễm qua vết thương hở: virut sẽ thông qua những vết thương ở da, niêm mạc để xâm nhập vào cơ thể.
 + Hút thuốc và uống rượu: những người nghiện rượu nghiện thuốc thường bị nhiễm bệnh nhiều hơn so với người bình thường, bởi khi uống rượu hay hút thuốc thường sản sinh ra chất kích thích các mụn phát triển  và làm mất cân bằng sự ổn định sức khỏe.
- Triệu chứng của bệnh:
 + Ở dương vật, bao quy đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ mọc đơn lẻ, mềm, hơi nhô cao như những nhú gai, màu đỏ, có đường kính từ 1-2mm.
  + Nếu để lâu, các nốt mụn sẽ liên kết lại với nhau tạo thành các mảng sần, có hình dạng giống với hoa súp lơ hay mào gà.
  + Bề mặt các mảng sần mủn ra, ẩm ướt, ranh giới giữa các nốt sần có thể ấn ra mủ.
  + Có nhiều trường hợp mụn xuất hiện ở hậu môn hay những nếp gấp mép bẹn.
 Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nam 
Khi nam giới mắc bệnh thường biểu hiện ở phần quy đầu, đường niệu đạo và xung quanh dương vật, thông thường thì không có cảm giác đau đớn mà chỉ xuất hiện những nốt sùi màu hồng giống mào gà. Một số ít thì có xuất hiện ở phần hậu môn vì vậy rất khó quan sát và phát hiện ra được bệnh.
Có nhiều phương pháp chữa sùi mào gà như đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật nhưng cần phải được các bác sĩ chuyên khoa và trang thiết bị tiên tiến trực tiếp điều trị nếu không bệnh rất dễ tái phát trở lại.
Ngày nay với kĩ thuật ALA-PDT có thể giúp người bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất, nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất. Các triệu chứng trong vòng 8h đồng hồ sẽ giảm bớt, biến mất sau 3 ngày. Hoàn toàn hồi phục sau khi điều trị một thời gian, tỉ lệ khỏi bệnh đạt 98,5% trở lên, ngăn chặn nguy cơ tái phát một cách hiệu quả.
Điều trị sùi mào gà bằng ALA-PDT kết hợp nâng cao khả năng miễn dịch của tế bào, ứng dụng vào hệ miễn dịch cơ thể người, định vị chính xác kết cấu tổn thương bệnh, đưa thuốc vào trong, từ đó loại bỏ được các virut bên ngoài và trong cơ thể, giúp cơ thể miễn dịch lâu dài với virut nhằm ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.
Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà ở nam giới. Bệnh càng để lâu càng nguy hiểm và khó điều trị. Đối với bệnh sùi mào gà có thể điều trị kết hợp với đông y và tây y. Để tìm hiểu thêm các bạn có thế tìm đến Phòng khám Thiên Hòa tại 73 Trần Duy Hưng, Hà Nội để được tư vấn cụ thể hơn.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner