Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Cuộc chạm trán thứ 3, Miura sẽ thắng

huongcao | 18:39 |
Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan thực sự là màn đấu trí "cân não" giữa ông Miura và HLV Kiatisak. Ở lần thứ 3 đối đầu, chiến thắng có lẽ sẽ thuộc về chiến lược gia người Nhật Bản.
19h30 ngày 10/6, sân Bishan: U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Lựa chọn nào cho Miura và Kiatisak?

Mặc dù HLV Kiatisak không sang Singapore, nhưng toàn bộ việc chọn đội hình, chiến thuật của U23 Thái Lan tại SEA Games lần này đều do Zico Thái quyết định. Thế nên, cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vẫn có thể xem là màn tái ngộ giữa 2 HLV đầy cá tính và tài năng. 
Có khá nhiều điểm tương đồng giữa 2 đội bóng vào thời điểm này đó là việc cả 2 đều đã chắc suất vào bán kết, đã thế lại cùng có 6 cầu thủ trụ cột đã nhận 1 thẻ vàng. 2 đội có quyền lựa chọn đối thủ tiếp của mình. 
Đáng nói hơn, nhiều khả năng Singapore sẽ là đội bóng thứ 2 vào bán kết ở bảng A sau Myanmar. Nếu đặt lên bàn cân, thì rõ ràng chọn Myanmar sẽ tốt hơn việc đối đầu với nước chủ nhà. Oái oăm ở chỗ, nếu muốn thực hiện được sự lựa chọn ấy thì hoặc Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ phải chấp nhận thất bại tối nay, điều mà chắc chắn chẳng ai muốn. 

Nếu chỉ xét về việc tránh Singapore ở bán kết, thì Thái Lan đang có "lợi thế" hơn bởi chỉ cần 1 trận hòa hoặc thua, họ có thể xếp nhì bảng và sẽ gặp Myanmar, đối thủ không phải quá khó chơi. Hơn thế nữa, Zico Thái có lý do để cất đi các trụ cột của mình ngoài sân, đặc biệt là những cầu thủ đã nhận thẻ vàng. 

Tuy nhiên, đấy chỉ là cách suy diễn, chứ chắc chắn cả 2 đều muốn giành thắng lợi, bởi 1 trận thua sẽ ảnh hưởng lớn tâm lý của các cầu thủ trước trận bán kết hoặc có thể là chung kết, và nó cũng khiến cho trạng thái phong độ của cầu thủ bị thay đổi. Thế nên, dù có lựa chọn đội hình nào đi chăng nữa, thì chắc chắn cuộc đọ sức tối nay sẽ rất đáng để chờ đợi, cuộc đấu giữa 2 đội vốn đã có quá nhiều duyên - nợ với nhau. 

Miura sẽ khiến Kiatisuk "im tiếng" 

Bao giờ cũng thế, cứ Việt Nam gặp Thái Lan, ngay cả những trận giao hữu, thì người hâm mộ luôn mang theo khát khao rất lớn là giành chiến thắng. Với riêng Miura, thì điều đó cũng lại càng lớn hơn, khi mới đây 2 tuần, ông đã bị thất bại trước Kiatisak trên đất Thái. Vài tháng trước đó nữa, U23 Việt Nam cũng thua người Thái trong trận đấu chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Đương nhiên, hơn ai hết Miura không muốn có lần thứ 3. 
Đó là lý do, buổi tập trước trận đấu chỉ được xem là "thủ tục" này ông thầy người Nhật tỏ ra rất cẩn thận khi đóng cửa không cho báo chí vào xem. Ở SEA Games lần này, chỉ có trận đấu với Malaysia là ông Miura làm như thế. Điều đó có nghĩa, ông rất coi trọng cuộc chiến với Thái Lan. 

Thực tế, nếu như cả 2 đội đều không tung ra đội hình mạnh nhất, thì U23 Việt Nam lại là những người chiếm ưu thế hơn bởi lực lượng của chúng ta đồng đều hơn đối thủ vốn được xây dựng trên nền tảng là 6 cầu thủ khoác áo ĐTQG.
Đến thời điểm, ngoài vị trí thủ môn thì tất cả các cầu thủ đều đã "xung trận", đáng chú ý là thời gian qua, vị chiến lược gia sinh năm 1963 thường xuyên có những thử nghiệm các vị trí. Không hề quá nếu nói ngay cả đội hình nào là đội chính, đội hình nào là đội hình dự bị cũng rất khó phân biệt, việc không quá chênh lệch giữa 2 đội hình chính - phụ là yếu tố tiên quyết để ông Miura lần đầu đánh bại người Thái. 
Nguồn: http://kenh14.vn
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner