Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Ảnh hưởng của bệnh trĩ khi chữa muộn

huongcao | 19:22 |
Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
Bệnh trĩ được phát hiện qua thăm khám hoặc xét nghiệm soi hậu môn - trực tràng. Người bệnh thường có biểu hiện như đi cầu ra máu, lòi trĩ, đau hậu môn, ngứa hậu môn, chảy dịch nhầy quanh hậu môn… Bệnh trĩ thường rất dễ nhầm lẫn với các tổn thương khác như nứt ống hậu môn, viêm ống hậu môn, khối u hậu môn, trực tràng, polyp hậu môn- trực tràng… do đó cần được xét nghiệm để chẩn đoán chính xác.

Ảnh hưởng của bệnh trĩ
Gây khó khăn trong sinh hoạt đại tiện, không tự chủ được, nếu ở giai đoạn nặng sẽ dẫn đến triệu chứng chảy máu khi đi tiêu.
Làm đảo lộn thói quen sinh hoạt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần, cũng như tâm lý người bệnh.
Tắc nghẹt búi trĩ khiến người bệnh đau nhức, khó chịu vùng hậu môn, nặng hơn sẽ gây nhiễm trùng máu, viêm nhiễm ở nhiều mức độ khác nhau như áp xe hậu môn.
Bệnh nhân đi tiêu ra máu nhiều dễ bị thiếu máu trầm trọng.
Nứt, rách vùng hậu môn sẽ dễ bị vi khuẩn từ phân và nước tiểu tấn công do búi trĩ lòi hẳn ra ngoài trong thời gian dài. Những vi khuẩn và độc tố này sẽ xâm nhập ngược vào cơ thể gây nhiễm trùng máu.
Mang lại nguy hiểm đến hệ thần kinh, đau đầu, suy giảm trí nhớ, đau nhức vùng lưng dưới, gây rối loạn thần kinh, đầu óc căng thẳng, dễ ngất xỉu.
Ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt vợ chồng.
Nữ giới mắc bệnh trĩ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt ảnh hưởng nặng nề nhất là trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh con. Do đó phụ nữ trước khi mang thai cần có các biện pháp phòng tránh, cảnh giác các nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ.
Gây ung thư trực tràng nếu không được điều trị từ sớm.
=> Nguyên nhân bệnh trĩ
Bệnh trĩ sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn nếu như bạn không điều trị lịp thời. Hãy tự xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt hợp lý để có thể phòng tránh được căn bệnh này nhé!



Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner