Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Nên điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật?

huongcao | 19:57 |
Thuốc cũng có nhiều ưu điểm, phẫu thuật cũng có nhiều ưu điểm. Vậy nên trĩ dùng thuốc hay phẫu thuật? Xin trả lời rằng, để điều trị một cách triệt để và không bị tái phát quay trở lại thì người bệnh cần phải kết hợp cả hai phương pháp trên. Đồng thời, cần phải thực hiện phòng tránh tái phát sau khi điều trị.
- Với trĩ cấp độ 1, các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị nội khoa đơn thuần như: các loại thuốc uống, tọa dược hay pomade bôi tại chỗ, đồng thời kết hợp ăn uống, phòng tránh để hỗ trợ điều trị bệnh.
- Với trĩ nội độ 2 và độ 3 mà búi trĩ còn nhỏ thì có thể sử dụng các thủ thuật như chích xơ hay đốt bằng hồng ngoại, HCPT, COOK… Kết hợp thuốc để giảm đau và tránh tái phát.
- Với những trường hợp búi trĩ lớn, trĩ vòng, trĩ hỗn hợp thì nên áp dụng phương pháp PPH. Đây cũng là phương pháp điều trị các loại trĩ hiệu quả nhất và triệt để nhất khi bệnh trở nặng mà ở các phương pháp không điều trị được.
Nói chung, điều trị bệnh trĩ còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Kết quả cuối cùng là làm sao dieu tri benh tri triệt để nhất thì chúng ta cần phải đi khám xét tổng thể và điều trị sớm. Từ đó, các bác sĩ đưa ra kết luận bệnh và xem người bệnh phù hợp với phương pháp nào nhất. Một điều mà các chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo mọi người rằng nên có biện pháp phòng tránh bệnh trĩ sớm cũng phòng tránh tái phát sau khi điều trị bệnh.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ như đông y, tây y, ngoại khoa…Nhưng để lựa chọn một phương pháp thích hợp, hiệu quả nhất thì không hề dễ dàng với người bệnh.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner