Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Cách chữa bệnh trĩ sau khi sinh

huongcao | 20:38 |
Khi mang thai chị em phụ nữ rất dễ bị mắc bệnh trĩ. Nhiều chị em sau khi sinh mới chữa bệnh. Vậy cách chữa bệnh trĩ sau khi sinh như thế nào?
Chữa bệnh trĩ sau khi sinh còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu bệnh, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám nhằm biết chính xác tình trạng bệnh như thế nào cũng như mức độ bệnh ra sao để từ đó có phương pháp chữa trị hiệu quả nhất.
Với tình trạng bệnh vẫn còn nhẹ, chị em có thể chữa trị bằng nội khoa kèm theo có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý nhất. Cụ thể:


Chị em cần uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ.
Cần có chế độ ăn uống hợp lý nhất như ăn nhiều chất xơ, ăn nhiều hoa quả cũng như rau xanh để giúp cho việc tiêu hóa dễ dàng hơn, tránh được tình trạng bệnh nặng. Nên uống nhiều nước, và nên uống nước lọc, hạn chế ăn những đồ cay nóng cũng như tránh uống các đồ uống có chứa cafein và cồn.
Cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh. Cần rửa hậu môn bằng nước ấm thay vì dùng giấy lau. Nên ngâm hậu môn bằng nước ấm một ngày 2 đến 3 lần để hạn chế sưng lên của búi trĩ.
Cần tập thể dục thể thao bằng những biện pháp nhẹ nhàng tại nhà.
Mát xa bụng ngày 2 đến 3 lần để kích thích nhu ruột giúp cho việc đi đại tiện dễ dàng hơn.
Có thể dục các bài thuốc dân gian trị bệnh trĩ kèm theo để mang lại hiệu quả hơn như ăn lá diếp cá, dùng đu đủ xanh để chữa trị hoặc dùng hoa thiên lý để làm co búi trĩ.
Tuy nhiên khi tình trạng bệnh nặng, chữa trị bằng những cách trên không làm cho trĩ khỏi hẳn mà cần có sự can thiệp của phương pháp ngoại khoa tức là cắt, đốt hoặc thắt búi trĩ bằng công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất. Trong trường hợp bệnh nặng, trước tiên chị em cần tìm một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng nhất để tiến hành phẫu thuật.
Trên đây là những cách chữa bệnh trĩ sau khi sinh chị em có thể tham khảo. Bệnh trĩ nên được chữa trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa để đảm bảo bệnh được chữa trị nhanh chóng, an toàn và triệt để.

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner