Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Chỉ định phẫu thuật bệnh trĩ cho những đối tượng nào?

huongcao | 21:15 |
Theo phân tích chuyên sâu của các nhà khoa học thì trĩ có thể là một bệnh độc lập nhưng đôi khi nó lại là triệu chứng của một bệnh khác. Nếu như người bệnh không được thăm khám kỹ càng bởi các chuyên gia hàng đầu thì có thể xảy ra những nhầm lẫn trong việc chỉ định điều trị. Không phải bao giờ mắc bệnh trĩ cũng phải tiến hành phẫu thuật và phẫu thuật cũng cần phải lựa chọn đúng giai đoạn, từng loại trĩ nhất định.

Những trường hợp nào được chỉ định phẫu thuật?
- Phẫu thuật cắt búi trĩ thường được chỉ định đối với những bệnh nhân trĩ nội độ 3, độ 4, trĩ có huyết khối, trĩ vòng sa và trĩ xuất huyết trầm trọng.
- Trĩ ngoại: Đối với trĩ ngoại bình thường thì không có chỉ định phẫu thuật hay thủ thuật nhưng nếu có biến chứng nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch tạo thành những cục máu thì cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt để ngăn chặn biến chứng nặng nề hơn.
Những bệnh nhân mắc trĩ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được chỉ định điều trị hợp lý, tránh việc điều trị lung tung sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn làm cho vấn đề phức tạp hơn.
Đối với bệnh trĩ nếu như phát hiện sớm sẽ có thể điều trị nhanh và khó tái phát. Bệnh trĩ tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bệnh lại có thể là nguyên nhân của những bệnh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe của bạn. 
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner