Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Hiện tượng nước tiểu đục ?

Nặc danh | 21:02 |
Hệ bài tiết nước tiểu đem chất thải và chất độc mà cơ thể sinh ra trong quá trình trao đổi chất bài tiết ra ngoài, duy trì sự ổn định cho cơ thể. Chính vì thế, khi cơ thể khỏe mạnh, nước tiểu thường trong hoặc có màu hơi vàng nhạt. Khi cơ thể mắc một bệnh lý nào đó thì nước tiểu sẽ chuyển màu hoặc có máu.
Một số nguyên nhân gây tiểu đục
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Nhiễm khuẩn tiết niệu là tình trạng nhiễm khuẩn các phần của đường tiết niệu, đặc trưng bởi sự hiện diện của vi khuẩn trong nước tiểu hoặc các triệu chứng biểu hiện sự xâm nhập của vi khuẩn ở một hoặc nhiều phần của đường tiết niệu. Đây là bệnh lý rất thường gặp, đặc biệt là ở nữ (viêm đường tiết niệu ở nữ ). Theo nhiều thống kê thì cứ khoảng 20% phụ nữ có những đợt nhiễm khuẩn tiết niệu có triệu chứng. Nhiễm khuẩn tiết niệu ở nam thường đi đôi với những nguyên nhân gây tắc đường bài niệu hoặc do những vi khuẩn đặc hiệu: lậu, lao. Khi mắc vi khuẩn hoặc virut có thể xâm nhập và gây tổn thương, gây bệnh bên trong đường tiết niệu, làm cho nước tiểu chuyển sang màu đục. Ngoài ra, khi bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, người bệnh cũng có thể kèm theo cảm giác đau và nóng rát khi đi tiểu.

Nước tiểu đục có thể do bệnh lý ở hệ thống tiết niệu nhưng cũng có thể do dinh dưỡng không hợp lý...
Viêm niệu đạo do lậu, Chlamydia. Niệu đạo là một bộ phận của đường tiểu, một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo (lỗ tiểu) đi ra ngoài. Ngoài chức năng dẫn nước tiểu ra ngoài, niệu đạo còn đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh. Khi niệu đạo viêm sẽ ảnh hưởng đến bài xuất nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner