Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Đặc điểm của trĩ ngoại

huongcao | 21:48 |
Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh trĩ chưa được xác định chính xác và rõ rang. Những yếu tố thuận lợi dễ làm bệnh trĩ phát sinh như táo bón kinh niên, những người ngồi nhiều ít vận động, bệnh đại tràng mãn tính, phụ nữ có thai và cho con bú.


ĐẶC ĐIỂM CỦA TRĨ NGOẠI:
Xuất phát bên dưới đường lược
Bề mặt là lớp biểu mô lát tầng
Có thần kinh cảm giác
Diễn tiến và biến chứng: đau (do thuyên tắc), mẩu da thừa
Nếu mắc bệnh trĩ mà  không được điều trị kịp thời sẽ dễ gặp những biến chứng  như chảy máu trĩ là do sự  giãn các tĩnh mạch máu nên gây chảy máu nhiều làm búi trĩ  sa ra ngoài, ban đầu búi trĩ  sẽ tự co lên được hoặc dùng tay đẩylên được, về sau búi trĩ luôn nằm ở ngoài hậu môn, khi đó trĩ sẽ bị sưng nề bầm tím; trĩ bị tắc nghẽn do cục máu đông tụ lại, làm búi trĩ sưng to rất đau và bị viêm nhiễm.
Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả , ngoài uống thuốc theo chỉ định  bệnh nhân  cần ngăn chặn các yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ bằng cách: tránh các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, trà, các loại nước ngọt có ga, các thức ăn nhiều gia vị như ớt, tiêu; uống nhiều nước ( 2-3 lít/ngày), bổ sung  nhiều chất xơ có trong rau , hoa quả; tập thể dục  nhẹ nhàng như đi bộ, đi bơi. Điều trị các bệnh mạn tính hiện có như viêm đại tràng mạn, viêm phế quản,giãn phế quản… Tạo thói quen đi cầu đều đặn hằng ngày vào giờ nhất định.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner