Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ do những nguyên nhân nào gây nên?

huongcao | 21:23 |
Nữ giới mắc sùi mào gà sẽ thường khó chữa hơn so với nam giới. Bệnh sùi mào gà ở nữ thường khó phát hiện hơn và khi điều trị gặp nhiều khó khăn hơn. Nữ giới cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ để có thể phòng tránh cũng như phát hiện bệnh kịp thời.


Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà ở phụ nữ các bạn nên chú ý:
- Nguyên nhân trực tiếp: Sùi mào gà là do vi khuẩn Human papilloma gây ra, bệnh lây truyền trực tiếp qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Theo thông kê cho thấy khi nữ giới quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi gà sẽ có tới 2/3 người sẽ mắc bệnh. Virus sẽ xâm nhập trực tiếp qua cơ thể qua những vết xước niêm mạc và bắt đầu phát triển mạnh khi gặp môi trường ẩm ướt ở dịch khí hư của âm đạo. Khi bị lây nhiễm, thời gian ủ bệnh sẽ khoảng từ 1-8 tháng.
- Nguyên nhân gián tiếp: Phụ nữ mang thai khi đang bị mắc bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm gián tiếp sang cho người con. Hoặc khi sinh ra, đứa con do tiếp xúc thường xuyên với người mẹ nên rất dễ mắc bệnh sùi mào gà. Vì vậy, khi biết mình bị bệnh, chị em không nên mang thai trong thời gian này.
Khi đang mang thai, mới biết mình đang mắc sùi mào gà thì thai phụ nên đẻ mổ, không nên để thường bởi sẽ lây bệnh cho đứa con khi đi qua đường âm đạo của mẹ.
- Nguyên nhân trung gian: Khi sống chung với người bị bệnh sùi mào và sử dụng chung đồ cá nhân có nhiễm virus như: khăn tắm, bồn tắm, bồn cầu, quần áo… sẽ rất dễ bị lây nhiễm, đặc biệt, là các cặp vợ chồng. Vì vậy, mọi người nên chú ý tránh sử dụng chung đồ với người bệnh. Trước khi vệ sinh vùng kín, chị em nên rửa tay sạch sẽ.
Sùi mào gà để lâu sẽ khó chữa dứt điểm và dễ tái phát. Nếu không điều trị bệnh có thể gây ung thư tử cung cho nữ giới. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình trước những căn bệnh xã hội nguy hiểm này nhé!
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner