Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Thuốc đặc trĩ cho bệnh trĩ nội giai đoạn đầu

Hứa Anh | 01:57 |
Trĩ nội thường được điều trị nhẹ nhàng và đơn giản hơn so với trĩ ngoại. Bác sĩ chuyên khoa trĩ phong kham thien hoa chia sẻ một phương pháp điều trị đúng, kịp thời sẽ mang lại hiệu quả tốt giúp đẩy lùi được căn bệnh


Dưới đây bạn có thể tham khảo Thuốc đặc trĩ cho bệnh trĩ nội giai đoạn đầu


Thuốc tây y


- Thuốc uống: gồm các thuốc có tác nhân trợ tĩnh mạch, dẫn xuất từ flavonoid. Cơ chế tác động của các thuốc này là làm gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ tác động kháng viêm tại chỗ, chống nhiễm trùngvà chống tắc mạch.

– Thuốc tại chỗ: gồm các loại thuốc mỡ (pommade) và đạn dược (suppositoire) bao gồm các tác nhân kháng viêm, vô cảm tại chỗ và dẫn xuất trợ tĩnh mạch.

Thuốc nam

Với bệnh này thì những bài thuốc dân gian là phong phú và hiệu quả hơn hết. Một số bài thuốc đông y như:

Bài thuốc 1: Vỏ cây hồng

Lấy 120g vỏ cây hồng đem phơi khô sấy chín rồi đem giã nhỏ, uống với nước cơm mỗi ngày uống 1 lần. uống liền trong hai tuần sẽ chữa được bệnh trĩ chảy máu.

Bài thuốc 2: Chuối tiêu

Những người bị bệnh trĩ ra máu, đại tiện táo bón nên ăn 2-5 quả chuối tiêu vào mỗi buổi sáng, lúc mới ngủ dậy và bụng còn đói. Nếu ra máu nhiều, hãy ăn mứt hồng nấu nhừ ngày hai lần trong bữa điểm tâm, mỗi lần 2-3 quả.

Kết hợp với sử dụng thuốc thì bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, tránh ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, tăng cường ăn rau xanh và uống nhiều nước. Tránh các đồ kích thích, rượu bia, thuốc lá,…vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi lâu đứng lâu một chỗ gây tăng độ cho trĩ.
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner