Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Các nhóm thuốc được sử dụng trong phá thai

huongcao | 23:53 |
Hiện nay, trên thế giới có 4 nhóm thuốc phá thai. Tuy nhiên, Việt Nam chỉ sử dụng 2 nhóm là Mifepristone và Misoprostol. Và 2 nhóm này bắt buộc phải được sử dụng kết hợp với nhau. Nếu chỉ sử dụng 1 trong 2 thì sẽ khiến phương pháp phá thai bằng thuốc thất bại. Từ đó không chỉ khiến thai phụ đánh mất thiên chức làm mẹ mà còn nguy hiểm đến tính mạng. Dưới đây là các nhóm thuốc được sử dụng trong phá thai ở Việt Nam:


Mifepristone
Thực chất, Mifepristone là nhóm thuốc tránh thai khẩn cấp. Được sử dụng sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ trong vòng 5 ngày.
Nhưng nếu được sử dụng với liều lượng cao thì nó sẽ trở thành thuốc phá thai. Bởi Mifepristone có tác dụng ngăn chặn những tác động của hormone Progesterone lên màng trong tử cung và màng bụng. Điều này gây ra hiện tượng bong tróc niêm mạc tử cung và làm mềm cổ tử cung. Kết quả là khiến bào thai đang bám trên thành tử cung bị bong và tuột ra ngoài.
Misoprostol
Misoprostol là một nhóm thuốc được chỉ định trong việc dự phòng và điều trị viêm loét dạ dày do sử dụng thuốc kháng viêm trong một thời gian dài. Tuy nhiên, với bản chất gây co bóp cổ tử cung mà nhóm thuốc này thường được sử dụng kết hợp với nhóm Mifepristone trong việc chấm dứt thai kỳ.
Sau khi Mifepristone làm bào thai bong ra khỏi niêm mạc tử cung, thì Misoprostol sẽ gây co bóp cổ tử cung để đẩy thai ra bên ngoài.
Các bạn nên lưu ý: Phá thai bằng thuốc phải được thực hiện dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ. Nếu chị em tự ý mua thuốc phá thai để sử dụng có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và hậu quả nghiêm trọng hơn là phá thai không hết, ảnh hưởng đến tính mạng.
Xem thêm bài viết uống thuốc phá thai có nguy hiểm không

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner