Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Nạo hút thai là gì và những lưu ý tái khám

huongcao | 00:01 |

Nạo hút thai là một trong những phương pháp chấm dứt thời kì thai nghén bằng cách dùng dụng cụ y tế lấy thai ra ngoài trước thời kì sinh đẻ. Nạo hút thai là cách gọi tắt của hai phương pháp hut thai và nạo thai.
- Hút thai: là phương pháp phá thai được áp dụng cho những thai nhi không quá 8 tuần tuổi. Để thực hiện phương pháp này, các bác sĩ sẽ đưa một ống nhựa mềm vào bên trong tử cung (ống nhựa này được nối với bơm điện hoặc bơm tay – tùy vào tuổi thai và thể trạng thai phụ) để hút thai ra ngoài.
- Nạo thai: là phương pháp phá thai thường được áp dụng với thai nhi được 8 tuần tuổi. Nạo thai thường gây đau đớn và dễ để lại biến chứng hơn phương pháp hút thai. Bởi để thực hiện phương pháp phá thai này, các bác sĩ sẽ phải dùng các dụng cụ y tế chủ yếu làm bằng kim loại để nong rộng cổ tử cung và nạo vét thai nhi ra ngoài.


Sau khi hút thai chị em cần tái khám sau 2 tuần để đảm bảo quá trình nạo hút thai đã hút hết thai ra ngoài. Dưới đây là một số những lưu ý sau nạo hút thai:
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước đun sôi để nguội; Mặc đồ lót khô thoáng, sạch sẽ, thay đồ lót thường xuyên.
- Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể để cơ thể chóng hồi phục. Kiêng chất tanh hoặc đồ ăn có tính hàn, kiêng đồ ăn cay nóng (ớt, tỏi, tiêu), kiêng uống rượu bia hoặc các chất kích thích.
- Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng; Không làm việc nặng, nghỉ ngơi hợp lý trong vòng ít nhất 2 tuần để cơ quan sinh sản kịp hồi phục.
- Tái khám ngay lập tức nếu sau khi nạo hút thai bạn gặp phải hiện tượng: âm đạo tiết nhiều dịch có mùi hôi; chảy máu âm đạo nhiều (rong huyết), 2 tháng sau phá thai nhưng kinh nguyệt vẫn chưa trở lại; đau bụng kéo dài, đau dữ dội...
Trên đây là những chi sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thiên hòa về nạo hút thai là gì và những lưu ý tái khám. Nếu chị em cần thêm thông tin chi tiết có thể tham khảo tại địa chỉ website phathai.org hoặc đến trực tiếp địa chỉ phá thai an toàn ở hà nội tại 73 Trần Duy Hưng, Hà Nội để được biết thêm thông tin cần thiết nhé!
Xem thêm hut thai xong co bi ra mau khong?

Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner