Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Phá thai không gây vô sinh bằng cách nào?

huongcao | 20:41 |
Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá thai an toàn sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng. Phá thai an toàn gồm 2 phương pháp:

1. Phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc):
- Là phương pháp chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng cách sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén.
- Thuốc phá thai sẽ làm cho thai nhi ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai.
- Có hiệu quả chấm dứt thai nghén khá cao.
- Phương pháp phá thai nội khoa phải do bác sĩ chuyên khoa phụ sản đã được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật thành thạo, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn. Thai phụ không được tự ý mua thuốc và sử dụng.
2. Phá thai ngoại khoa bao gồm: Hút thai và nong, gắp
+ Hút thai: Là một thủ thuật sử dụng dụng cụ hút chân không bằng tay bao gồm bơm hút và các ống hút (ống mềm Karman và bơm hút thai chân không) để chấm dứt thai nghén.
- Thai trong buồng tử cung được hút ra ngoài qua ống hút vào một bơm hút. Hút thai có hiệu quả chấm dứt thai nghén cao.
+ Phương pháp nong và gắp: Là phương pháp sử dụng cả thuốc và dụng cụ để chấm dứt thai nghén.
- Phương pháp này chỉ an toàn khi người cung cấp dịch vụ là các cán bộ y tế đã được đào tạo và có đủ kỹ năng thực hiện thủ thuật tại cơ sở y tế chuyên khoa với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ y tế trong môi trường vệ sinh đảm bảo.
Đối với phương pháp phá thai an toàn, trước khi thực hiện, bạn sẽ được nhân viên y tế khám để kiểm tra sức khỏe và tình trạng thai nghén cũng như tư vấn giúp thai phụ cân nhắc quyết định phá thai và lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp. Sau đó, nhân viên y tế sẽ giải thích về quá trình phá thai và tư vấn cách chăm sóc sau phá thai cũng như sử dụng biện pháp tránh thai sau phá thai...
Share this article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Distributed By Sức khỏe cuộc sống | Template Design By BTDesigner